Ferrari เจเนอเรชั่นใหม่ จะใช้โครงสร้างอลูมิเนียมที่เบาลง, ทนทาน และรองรับได้หลากหลาย

La ferrari

 

               Ferrari ได้เผยข้อมูลสำคัญของการพัฒนาตัวแพลตฟอร์มใหม่ โดยก่อนหน้านี้ แฟนๆ หลายท่านได้คาดการณ์ว่าทางค่ายอาจนำวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ที่เบาและเหนียวกว่าเดิมมาทำเป็นโครงสร้างรถ แต่ทางค่ายได้ระบุว่ายังคงใช้อลูมิเนียมแบบเดิม แต่จะทำให้ดีขึ้นกว่าแน่นอน 

               ทางค่ายได้เผยว่า ตัววัสดุอลูมิเนียมนั้นแม้จะมีน้ำหนักมากกว่าคาร์บอนไฟเบอร์ แต่มีข้อดีตรงที่การผลิตขึ้นรูปทำได้ง่ายกว่า, การซ่อมบำรุงเมื่อเกิดอุบัติเหตุก็ทำได้ง่ายกว่า เพียงแต่ว่าการพัฒนาให้มีน้ำหนักที่เบาลง แต่แข็งแรงขึ้นนั้นก็เป็นสิ่งที่ท้าทายไม่น้อย แน่นอนว่า ทางค่ายม้าลำพองก็ยังคงร่วมมือกับ Altair ในการพัฒนาแพลตฟอร์มโครงสร้างตัวถังซุปเปอร์คาร์เจเนอเรชั่นใหม่ จึงวางใจได้ว่าน่าจะตอบโจทย์ได้ดีแน่นอน

Ferrari California

 

               ทางค่ายได้เผยว่า โครงสร้างอลูมิเนียมแบบใหม่ มีน้ำหนักที่เบาลงกว่าเดิมถึง 15% แต่ยังคงมอบความแข็งแรง ทนทานและดูดซับแรงสั่นสะเทือนได้มากขึ้น 20% รวมไปถึงยังสามารถออกแบบให้รองรับระบบขับเคลื่อนที่หลากหลายได้ ซึ่งทำให้แพลตฟอร์มนี้รองรับการพัฒนารถรุ่นใหม่ในเครือได้หลายรุ่น ทั้งเครื่องวางหลัง, เครื่องวางหน้า, เครื่องวางกลาง, เครื่องยนต์ไฮบริด, ขับเคลื่อนล้อหลัง, ขับเคลื่อนล้อหน้า เป็นต้น ซึ่งช่วยลดต้นทุนการผลิตในระยะยาวเลยทีเดียว

              ทางเฟอรารี่ อาจผลิตรถใหม่ภายใต้แพลตฟอร์มใหม่นี้ในราวๆ 1-2 ปี ส่วนรุ่นที่จะได้ใช้นั้นจะมีทั้ง Ferrari California กับ La ferrari เป็นกลุ่มแรกๆ 

 

               ข่าวอื่นๆ ของ Ferrari

-Ferrari ฉลองครบรอบ 70 ปี ด้วยการเปิดตัวรุ่นพิเศษ ในสไตล์ที่ต่างกันถึง 350 แบบ

-Ferrari เผยโฉมม้าแกร่งพันธุ์ใหม่ GTC4 Lusso ที่จะมาแทนที่รุ่น FF

-Ferrari ประกาศเจตนารมณ์ชัดว่าจะไม่ทำรถที่ตามกระแสตลาดหรือเทคโนโลยี

-LaFerrari กว่า 499 คันในเยอรมัน หมดเกลี้ยง!

-Ferrari 458 Speciale A ซุปเปอร์คาร์ตัวแรง จำกัดเพียง 449 คันทั่วโลก

boytaku boxza
เขียนโดย: boytaku boxza
เมื่อ: 1 สิงหาคม 2559 - 12:08

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

ติดตามข่าวสารจาก Jarm.com

หน้าต่างนี้จะปิดใน 30 วินาที ปิดหน้าต่างนี้