Kawasaki Ninja 1000 สปอร์ตทัวร์ริ่งไบค์โฉมใหม่ มอบความเร้าใจและความคุ้มยิ่งขึ้น เพียง 664,000 บาท

Kawasaki Ninja 1000 รุ่นปี 2017

 

            Kawasaki Ninja 1000 โฉมใหม่ มอบความสะดวกสบายของการขับขี่ในสไตล์สปอร์ต และแฝงไปด้วยเสน่ห์ของรถทัวร์ริ่ง เติมเต็มพละกำลังขับเคลื่อน และความสุขุมในการควบคุมรถถึงขีดสุด Ninja 1000 ใหม่ มาพร้อมสมรรถนะทัวร์ริ่งที่สูงขึ้น ป้องกันลมปะทะดีขึ้น รวมไปถึงกระเป๋าข้างที่ออกแบบติดตั้งให้เหมือนเป็นส่วนหนึ่งกับตัวรถ ดังนั้น ตระกูล Ninja โฉมใหม่ มาในลุคสปอร์ตเต็มพิกัด อีกทั้งยังพกพาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เทคโนโลยีขั้นสูงเท่าที่ Kawasaki มีมาด้วยเพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายของผู้ขับขี่

 

รูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยวสไตล์ Ninja

ไฟหน้า LED พร้อมชิลด์บังลมหน้าแบบปรับระดับ

 

               ตัวรถได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด รูปทรงด้านหน้ารถที่ปราดเปรียว ดุดันขึ้นตามสไตล์ Ninja, ชุดไฟหน้า LED ใหม่, ตัวรถดีไซน์สปอร์ต และทรงพลังสะท้อนให้ Ninja 1000 เป็นรถที่มีศักยภาพอันเร้าใจยามขับขี่บนท้องถนน, เฟรมท่อคู่แบบอลูมิเนียม ที่ให้ความแข็งแกร่ง และน้ำหนักที่เบากว่าเดิม, ชุดแฟริ่ง 2 ชิ้น ที่ออกแบบใหม่ให้กว้างขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันลมปะทะได้ดียิ่งขึ้น รวมไปถึงการออกแบบชิลด์บังลมหน้าใหม่ที่สูงขึ้น และสามารถปรับระดับได้ 3 ระดับ, ถังน้ำมันเชิ้อเพลิงใหม่ ที่สามารถบรรจุเชื้อเพลิงได้ถึง 19 ลิตร ปิดท้ายด้วยไฟท้ายแบบ LED ดีไซน์ใหม่

รายละเอียดของถังน้ำมัน, แฮนด์รถ, มาตรวัดดิจิตอล

 

               มอบการขับขี่ในรูปแบบรถสปอร์ต ด้วยแฮนด์รถยกสูงแบบแยกซ้าย-ขวา โดยแฮนด์รถนั้นจับยึดกับแกนโช้คอัพบนแผงคอดีไซน์ใหม่, ก้านคลัชท์ปรับระยะ 5 ระดับ และแผงมาตรวัดแบบมัลติฟังก์ชั่น ที่ดีไซน์ล้ำสมัย และมอบความสะดวกสบายที่ครบครัน ประกอบด้วยมาตรวัดรอบเครื่องยนต์แบบอะนาล็อก ขนาบข้างด้วยชุดไฟเตือนต่างๆ และไฟบอกตำแหน่งเกียร์ รวมถึงหน้าจอ LCD มัลติฟังก์ชั่นที่ติดตั้งอยู่อีกด้านหนึ่ง 

 

เครื่องยนต์ 4 สูบเรียง ความสนุกที่ไม่สะดุด

เครื่องยนต์ 1,043 ซีซี.  4 สูบเรียง 4 จังหวะ

 

               เครื่องยนต์สมรรถนะสูง 4 สูบเรียง 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ ความจุกระบอกสูบ 1,043 ซีซี. ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ให้สามารถรีดแรงม้าได้ทุกรอบเครื่องยนต์ โดยพละกำลังไม่ตกก่อนจะถึงเรดไลน์ กำลังเครื่องยนต์หนักแน่นในย่านความเร็วรอบเครื่องยนต์ปานกลาง เสียงเครื่องยนต์เร้าใจ โดยมีการปรับตั้งเครื่องยนต์ใหม่ เพื่อช่วยให้เครื่องยนต์เดินเรียบ กำลังเครื่องไม่สะดุด เร่งแรง และช่วยให้ควบคุมรถได้อย่างมั่นใจ การส่งผ่านกำลังทำได้อย่างราบรื่น แต่รอบเครื่องกวาดสูงขึ้นจนรู้สึกได้ตั้งแต่ประมาณ 7,000 รอบ/นาทีขึ้นไป การตอบสนองในช่วงความเร็วรอบเครื่องยนต์กลางถึงสูงทำได้อย่างราบรื่นต่อเนืองไม่สะดุด จึงช่วยให้ควบคุมเสถียรภาพของรถได้อย่างยอดเยี่ยม 

 

โช๊คอัพหน้า Upside Down และระบบกันสะเทือนหลังแบบ Back-Link

โช๊คหลังแบบ Back-Link 

 

                โช๊คอัพหน้าแบบหัวกลับ Upside Down ขนาด 41 มม. ระยะยุบ และยืดแบบจังหวะเดียว (Stepless) ความละเอียดสูงมาพร้อมกับค่าพรีโหลดสปริงที่สามารถปรับได้ การปรับตั้งโช๊คอัพ และก้านต่อใหม่ ช่วยปรับปรุงระบบรองรับให้ดูดซับแรงสั่นสะเทือน และรองรับแรงกระแทกได้ดีขึ้น ซึ่งก้านต่อใหม่ยังมีส่วนช่วยให้ความสูงเบาะนั่งอยู่ในตำแหน่งที่ต่ำกว่าเดิม จาก 820 มม. เหลือเพียง 815 มม.

ไฟท้าย LED

 

                ส่วนระบบกันสะเทือนด้านหลังเป็นแบบ Back-Link ที่วางโช๊คอัพในแนวนอน ทำงานร่วมกับกระเดืองที่สวิงอาร์มออกแบบใหม่ ที่มีน้ำหนักเบาลงกว่าเดิม ส่วนระบบเบรคด้านหน้าเป็นดิสก์เบรคคู่แบบมีร่องระบายความร้อนขนาด 300 มม. ทำงานร่วมกับคาลิเปอร์เบรคโมโนบล็อก 4 POT ส่วนด้านหลังเป็นแบบดิสก์เบรคเดี่ยวมีร่องระบายความร้อนขนาด 250 มม.

 

อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ล้ำสมัย

เรือนไมล์แบบหน้าปัดและจอดิจิตอล พร้อมระบบแจ้งเตือนที่ครบครัน

 

               ทางด้านออพชั่นระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่บรรจุลงใน Kawasaki Ninja 1000 ประกอบไปด้วย

KCMF (ฟังก์ชั่นช่วยควบคุมการเข้าโค้งของคาวาซากิ)

               ระบบนี้ช่วยยับยั้งแรงเบรค และกำลังเครื่องยนต์เพือให้การเร่งความเร็ว, การเบรค และเร่งอีกครั้งส่งผ่านได้อย่างราบรื่นตลอดกระบวนการ และยังช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเข้าโค้งได้ตามไลน์ทีตั้งใจ

KTRC (ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีของคาวาซากิ)

               ช่วยเพิ่มสมรรถนะการขับขี่แบบสปอร์ต หรือช่วยให้รถข้ามผ่านพื้นผิวถนนที่มีสภาพเปียกลื่นได้อย่างมั่นใจ

KIBS (ระบบป้องกันเบรกล็อคอัจฉริยะของคาวาซากิ)

               ระบบจัดการเบรคความแม่นยำสูงระดับซูเปอร์สปอร์ต ช่วยควบคุมการเบรคในโค้ง โดยยับยั้งแรงเบรคเพือช่วยรักษาอาการไม่ให้รถยกตัวขึ้นขณะเบรกในทางโค้ง

พาวเวอร์โหมด

               ผู้ขับขี่สามารถเลือกใช้งานโหมด Full Power หรือโหมด Low Power เพื่อตั้งค่ากำลังเครืองยนต์ให้เหมาะสมกับสภาวะการขับขี่ที่ต้องการได้

 

อุปกรณ์เสริมอื่นๆ 

 

               อุปกรณ์เสริมของแท้จาก Kawasaki ช่วยเติมเต็มความเป็นรถสปอร์ตทัวร์ริ่งให้กับ Ninja 1000 ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋าข้าง GIVI (28 ลิตร) กล่องท้ายเบาะ GIVI ขนาดใหญ่ (47 ลิตร) เบาะทรงต่ำ ERGO-FIT ฟังก์ชั่นทำความร้อนที่แฮนด์รถ (Grip heaters) ช่องจ่ายไฟ DC สไลเดอร์กันล้มตามจุดต่างๆ ฯลฯ

 

ราคา

              Kawasaki Ninja 1000 รุ่นปี 2017 พร้อมให้คุณได้เป็นเจ้าของแล้ว ในราคาเพียง 664,000 บาท ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดและสัมผัสสปอร์ตทัวร์ริ่งรุ่นใหม่ได้ที่ตัวแทนจำหน่าย Kawasaki ใกล้บ้านท่าน

boytaku boxza
เขียนโดย: boytaku boxza
เมื่อ: 3 พฤศจิกายน 2559 - 10:35

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

ติดตามข่าวสารจาก Jarm.com

หน้าต่างนี้จะปิดใน 30 วินาที ปิดหน้าต่างนี้