Lexus LS ซีดานหรูโฉมโมเดลเชนจ์ ยกระดับความพรีเมี่ยม เติมเต็มลูกเล่นไฮเทคสุดเหนือชั้น

Lexus LS โมเดลเชนจ์

 

          Lexus แบรนด์รถหรูสุดจากญี่ปุ่น ได้เปิดตัวรุ่น LS ซีดานตระกูลหรูสุดของค่าย ดีไซน์ภายนอกเปลี่ยนแนวทางในเจเนอร์เรชั่นก่อนที่ดูเรียบหรู เปลี่ยนมาเน้นความทันสมัย ไม่ชอบอนุรักษ์นิยม โดยฉีกภาพลักษณ์เดิมๆ ให้โฉบเฉี่ยวสไตล์รถญี่ปุ่น สัดส่วนแบบท้ายลาดมากขึ้นเพื่อให้ดูสปอร์ตลู่ลม ใช้เส้นสันนูนรอบคันดุดัน เด่นสุดที่กระจังหน้า Spindle ขนาดมโหฬารหน้ารถ แฝงรายละเอียดความหรูหราด้วยลายกระจังตาข่ายสีเงินล้วน ไฟหน้ารูปตัว Z ไฟท้ายทรงเรียวแหลม ล้อแม็กมีให้เลือกระหว่างขอบ 19-20 นิ้ว

           สัดส่วน Lexus LS โดยรวมแล้วเตี้ยลง 15 มม. เป็น 1,450 มม. ฝากระโปรงหน้ากดต่ำลง 40 มม. ฐานล้อยาวขึ้นถึง 156 มม. เป็น 3,125 มม. กว้างขึ้น 25 มม. เป็น 1,900 มม. ทำให้ตัวรถดูเตี้ยแบนกว่ารุ่นก่อน โดยค่ายเลกซัสอ้างว่ามีเนื้อที่ห้องโดยสารใหญ่โตกว่าคู่แข่งในรุ่นฐานล้อปกติด้วย แต่น้ำหนักกลับเบาลงกว่ารุ่นเดิม 90 กก.

เป็นครั้งแรกในตระกูล LS ที่มีสัดส่วนปราดเปรียว

 

         ภายในใช้คอนโซลสีน้ำตาลสลับลายไม้ เบาะหลังสามารถปรับเอนได้ถึง 48 องศา มีออพชั่นให้เลือกหมอนรองขาแบบใหญ่พิเศษได้ พร้อมฟังก์ชั่นระบบนวดแบบ Shiatsu ซึ่งเป็นการนวดสไตล์ญี่ปุ่น กุญแจมีปุ่มอัจริยะที่ปลดล็อค เปิดประตู ยกความสูงรถ ให้คนขับโดยอัตโนมัติ ความบันเทิงครบครันด้วยชุดเครื่องเสียง Mark Levinson ควบคุมด้วยแผ่นสัมผัสรองรับลายมือเขียน หน้าจออินโฟเทนเม้นต์ขนาด 12.3" มีออพชั่นเสริมความไฮเทคสุดๆ ด้วยการฉายข้อมูลบนกระจกหน้าได้ใหญ่ถึง 24" ซึ่งใหญ่ที่สุดในวงการรถยนต์ ความปลอดล้ำยุคด้วยระบบตรวจจับคนเดินถนนทำงานพร้อมกล้องและเซนเซอร์ระบบรักษาเลน ช่วยให้รถสามารถหักหลบคนได้เอง และกลับเข้าเลนเดิมได้โดยอัตโนมัติ

 ภายในสไตล์ล้ำ

 

           ขุมพลังแรง เบนซินทวินเทอร์โบ 3.5 ลิตร วี 6 กำลัง 415 แรงม้า และแรงบิด 600 นิวตัน-เมตร อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม.ภายใน 4.5 วินาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ขับเคลื่อนล้อหลังอย่างเดียว โดยตัวแทนเลกซัสยืนยันแล้วว่า จะไม่มีการใส่เครื่องยนต์ วี 8 ในรุ่นนี้แล้ว แพลทฟอร์ม GA-L ติดตั้งระบบ VDIM (Vehicle Dynamics Integrated Management) ซึ่งเป็นระบบคอยประสานงานระหว่างเบรค พวงมาลัย เกียร์ และช่วงล่างถุงลมอิสระ เพิ่มการยึดเกาะถนนด้วยเหล็กกันโคลงให้ตัวได้ ล้อหลังเลี้ยวได้อิสระ

          Lexus LS เปิดตัวรุ่นย่อย LS500 ในงาน Detroit auto show ออกมาก่อน คาดว่าอาจจะมีรุ่นพลังไฮบริดหรือไฮโดรเจนตามมา ทำตลาดด้วยรุ่นฐานล้อขนาดเดียว พร้อมขายปลายปี 2017

boytaku boxza
เขียนโดย: boytaku boxza
เมื่อ: 11 มกราคม 2560 - 18:16

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

ติดตามข่าวสารจาก Jarm.com

หน้าต่างนี้จะปิดใน 30 วินาที ปิดหน้าต่างนี้