Mercedes-Benz ซุ่มพัฒนาระบบถุงลมนิรภัยด้านนอกสำหรับคนเดินเท้า ด้วยระบบที่ไม่ธรรมดา

 

          Mercedes-Benz ยกระดับความปลอดภัยให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นคนขับ ผู้โดยสาร ไปจนถึงคนเดินทางเท้า โดยในเวลานี้ได้พัฒนาและจดสิทธิบัตรถุงลมนิรภัยด้านนอกป้องกันคนเดินทางเท้ากระแทกเสา A โดยใช้ระบบดึงถุงลมจากใต้ฝากระโปรง ไม่ได้ระเบิดจากด้านนอกเสา A เหมือนระบบถุงลมด้านใน

 

          โดยขณะที่ยังไม่เกิดอุบัติเหตุ ชุดถุงลมจะบรรจุในท่อผ้าที่มีความยืดหยุ่น พร้อประกบกับฝาที่ออกแบบเป็นพิเศษ ที่ช่วยอำพรางชุดถุงลมเอาไว้ได้เนียนและประหยัดพื้นที่ ส่วนสายดึงจะซ่อนจากเสา A ไปถึงเสาท้ายรถเพื่อทำหน้าที่ในการดึงถุงลม ช่วยกำหนดทิศทางให้ระเบิดและประคองไม่ให้หลุดจากจุดที่ปกป้อง ซึ่งทางค่ายระบุว่าวิธีนี้จะช่วยลดการกระแทกของผู้ถูกชนได้ดีกว่าถุงลมที่ซ่อนเสา A เพียงอย่างเดียว

 

          เมื่อผู้ประสบเหตุถูกรถชน เซ็นเซอร์จะสั่งการจุดระเบิดถุงลมเพียงเสี้ยววินาที โดยฝากระโปรงจะเปิดออกบริเวณหน้ากระจกบังลมพร้อมกับดันถุงลมโดยสายดึงจะกำหนดจุดที่ต้องการรองรับแรงกระแทกอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะบริเวณเสา A

 

          โดยทาง Mercedes-Benz ได้ยื่นจดสิทธิบัตรถุงลมนิรภัยข้างเสา A ด้านนอกในเดือนกรกฎาคมปี 2015 ที่ผ่านมา แต่ เนื่องจากเกิดความล่าช้าในการตรวจสอบ ทางสำนักงานสิทธิบัตรของสหรัฐฯ เพิ่งให้การรับรองและเผยแพร่ในวันที่่ 3 สิงหาคม 2017 งานนี้ก็ต้องรอดูกันว่าจะได้รับการบรรจุให้กับรถรุ่นใดเป็นรุ่นแรก

 

Cr. ภาพประกอบจาก United States Patent and Trademark Office และ motor1.com

 

          ข่าวอื่นๆ ของ Mercedes-Benz

-Mercedes-Benz ฉลองผลิต G-Class เอสยูวีสายลุยทะลุ 300,000 คัน

-Daimler เดินหน้าพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าเต็มกำลัง แทนที่การยุติพัฒนารถยนต์ไฮโดรเจนฟิวเซล

-Mercedes-Benz อาจเพิ่มรุ่น GLB-Class เพื่อเติมเต็มไลน์รถอเนกประสงค์ ตอบโจทย์ได้มากขึ้น

-Mercedes-Benz นำเสนอเทคโนโลยีไฟหน้าดิจิตอล มาพร้อมกับลูกเล่นเพิ่มความปลอดภัยแบบอัจฉริยะ

-Mercedes-Benz เผยโฉมเครื่องยนต์ 4 บล็อกใหม่ ที่ได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้นกว่าเดิมในทุกๆ ด้าน

boytaku boxza
เขียนโดย: boytaku boxza
เมื่อ: 9 สิงหาคม 2560 - 16:48

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

ติดตามข่าวสารจาก Jarm.com

หน้าต่างนี้จะปิดใน 30 วินาที ปิดหน้าต่างนี้