Benelli ก้าวสู่ Top 3 ตลาดบิ๊กไบค์ไทยแลนด์ พร้อมเผยโฉม TRK 502X และ Leoncino Trail ใหม่ล่าสุด

 

          เบเนลลี่ ประเทศไทย ประกาศตั้งเป้าสู่ Top 3 ตลาดบิ๊กไบค์ของไทยในปี 2562 หลังยอดขายเติบโต 8 ปี ติดต่อกัน ด้วยการเตรียมความพร้อมยกระดับการจำหน่ายและการบริการทั่วภูมิภาค ทั้งการเปิดตัวโชว์รูมและศูนย์บริการ Benelli Servizo เพิ่มอีก 11 แห่ง ให้ครอบคลุม 28 จังหวัด ทั่วประเทศ ร่วมกับเปิดตัวบิ๊กไบค์สายพันธุ์อิตาลีเข้าถึงลูกค้าครบทุกเซ็กเม้นต์ ทั้ง TRK 502X และ Leoncino Trail 

คุณธนชาติ ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบเนลลี่ ประเทศไทย จำกัด

 

          คุณธนชาติ ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบเนลลี่ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า "หลังจากที่เริ่มรุกตลาดบิ๊กไบค์ในประเทศไทยมานานกว่า 8 ปี ปัจจุบันมีโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานทั้งหมด 23 แห่ง ใน 17 จังหวัด ทั่วประเทศ ภายในปีนี้ตั้งเป้าเพิ่มทุนพร้อมรุกเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการ Benelli Servizo พร้อมเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ โดยเพิ่มอีก 11 แห่ง รวมทั้งสิ้น 34 แห่ง ให้ครอบคลุม 28 จังหวัด ทั่วประเทศ ภายในปีนี้ โดยเฉพาะโชว์รูมและศูนย์บริการ Benelli Servizo แคราย แห่งนี้ เราใช้งบลงทุนกว่า 160 ล้านบาท มีพื้นที่บริการกว่า 1,600 ตร.ม."

 

          Benelli Servizo เป็นโชว์รูมและศูนย์บริการที่นำแนวคิดที่เน้นแกนหลักของ 3C ประกอบไปด้วย

  • C แรก "Culture & Community" เน้นไปที่การถ่ายทอดจิตวิญญาณ วัฒนธรรมและสังคมของ Benelli Bike 
  • C ที่สอง "Customization & Costume" การใส่ใจในรายละเอียดความต้องการของลูกค้าทั้งส่วนตัวรถและผู้ขับขี่
  • C สุดท้าย "Customer Satisfation" การให้ความพึงพอใจของลูกค้าสูงสุดเป็นที่ตั้ง โดยเน้นให้ลูกค้าได้รับบริการมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ

 

          "เมื่อเปรียบเทียบยอดขายครึ่งปีแรก (มกราคม-มิถุนายน) Benelli มียอดขายเพิ่มขึ้น 26.2% ในกลุ่มรถบิ๊กไบค์ 300 ซีซี. ขึ้นไป (821 คัน ในปี 2560 และ 1,038 คัน ในปี 2561) สำหรับ 6 เดือนแรกของปีนี้ เรามียอดจดทะเบียนทุกรุ่นกว่า 2,000 คัน ซึ่งส่วนใหญ่มาจากยอดขายรุ่น 500 ซีซี. ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก รวมทั้งการเป็นแบรนด์ในตลาดรถบิ๊กไบค์ ที่เริ่มระบบการรับประกันเครื่องยนต์ 3 ปี โดยไม่จำกัดระยะทาง เรามีแคมเปญการตลาด Exclusive Trip สำหรับรุ่น TRK 502X และ Leoncino Trail แก่ลูกค้าที่ออกรถจากตัวแทนจำหน่าย โดยเฉพาะกิจกรรม TRK 2,000 ไมล์ เพื่อยืนยันสมรรถนะของ TRK 502 ในทุกสภาพภูมิประเทศตลอดระยะทาง 3,200 กม. ในทริปซีซันแรก ออกเดินทาง 6 วัน 20 จังหวัด และกำลังจะมีซีซั่น 2 ช่วงสิ้นเดือนกรากฎาคมนี้ กับระยะทางกว่า 4,000 กม. ผ่าน 18 จังหวัดสู่ภาคใต้

 

          คุณธนชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า "ส่วนกลยุทธ์ทางการตลาดในช่วงครึ่งปีหลัง จะเน้นการนำรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในปีนี้ ซึ่งมีความหลากหลายครบทุกเซ็กเม้นต์ ส่วนการสื่อสารการตลาดจะใช้กลยุทธ์ F.R.A.P.I. คือ "Familiar" สร้างความคุ้นเคยจากตำนาน Benelli ที่ยาวนานกว่า 108 ปี "Recognize" การสร้างความจดจำผ่านรุ่น 300 ซีซี. 2 สูบ Parallel-Twin เป็นตัวธงรบหลักตั้งแต่ปี 2557 "Accept" สร้างการยอมรับโดยใช้รุ่น 500 ซีซี. 2 สูบ ที่เน้นดีไซน์และสเปคที่เหนือกว่าคู่แข่งในรุ่นเดียวกัน "Perfect" และ "Insist" เป็นสเต็ปที่จะเกิดขึ้นในปี 2562 - 2563 สู่นิยาม Benelli บิ๊กไบค์แกร่งดีไซน์อิตาลีที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งานในราคาที่จับต้องได้ ด้วยเทคโนโลยีที่เหนือกว่า พร้อมจำนวนโชว์รูมและศูนย์ บริการ Benelli Servizo ทั่วประเทศที่รองรับบริการหลังการขายได้ครอบคลุมทุกพื้นที่"

 

          "เบเนลลี่ ประเทศไทย มั่นใจได้ว่าจะสามารถก้าวสู่ตำแหน่งผู้นำในตลาดได้อย่างมีสเถียรภาพ ซึ่งได้เปิดตัวรุ่นใหม่สู่ตลาดในเดือนนี้ ได้แก่ TRK 502XLeoncino Trail ทั้งนี้ การเพิ่มไลน์อัพสินค้าจะทำให้ครอบกลุ่มกลุ่มรถ Naked, Sport, Touring, Adventure, Enduro, Classic และ Cruiser เมื่อลูกค้ารู้จักและได้สัมผัส Benelli จะเป็นแฟนพันธุ์แท้ที่เหนียวแน่น การขยายช่องทางจำหน่ายและศูนย์บริการรวมถึงบริการหลังการขาย โดยเฉพาะการเป็นแบรนด์แรกในตลาดรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ที่กล้าออกมารับประกันเครื่องยนต์ 3 ปี โดยไม่จำกัดระยะทาง ตั้งเป้าว่าจะสามารถทำยอดขายบิ๊กไบค์พิกัด 250 ซีซี. ขึ้นไป ให้ได้มากกว่า 1,000 คัน ในปี 2562 และก้าวสู่ Top 3 ได้อย่างเต็มภาคภูมิ" คุณธนชาติ กล่าวปิดท้าย

boytaku boxza
เขียนโดย: boytaku boxza
เมื่อ: 19 กรกฏาคม 2561 - 17:25

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook