Yamaha YZF R3 สปอร์ตไบค์คลาส 300 ซีซี. บุคลิกใหม่ สปอร์ตเข้ม ควบคุมได้ดั่งใจยิ่งขึ้น

 

          บริษัท ยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ประกาศเปิดตัว NEW Yamaha YZF-R25 / YZF-R3 2019 สปอร์ตไบค์คลาส 300 ซีซี. ที่ได้รับการปรับุคลิกใหม่สปอร์ตล้ำ ทันสมัยยิ่งขึ้น พร้อมกับการนำเสนอระบบกันสะเทือนใหม่เพื่อการขับขี่ที่นุ่มนวลยิ่งขึ้น ตอบสนองทุกการขับขี่ด้วยความเร้าใจ ไม่ว่าจะเป็นบนถนน หรือสนามแข่ง

 

          Yamaha YZF-R3 ใหม่ ใช้เครื่องยนต์ขนาด 321 ซีซี. แบบ 4 จังหวะ 2 สูบเรียง 8 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด โดยเครื่องยนต์รุ่นนี้ยังเต็มเปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีมากมาย อาทิ ลูกสูบอลูมิเนียมแบบอัดขึ้นรูป น้ำหนักเบา, กระบอกสูบไดอะซิล แข็งแกร่ง ทนทาน เอกสิทธิ์เฉพาะ ยามาฮ่า พร้อมออกแบบให้มีระยะ Offset ที่ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างนุ่มนวล นอกจากนี้เครื่องยนต์ Yamaha YZF-R3 ยังถูกออกแบบให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมพละกำลังได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

 

          ทางด้านเฟรมตัวถังเป็นแบบโครงเหล็กน้ำหนักเบาและถูกออกแบบเรียบง่าย ประกอบกับถังน้ำมันเครื่องมีดีไซน์ของรถสปอร์ตเน้นให้เห็นแชสซี ตัวรถมีความสมดุลลงตัวพร้อมความทนทานและน้ำหนักเบา รูปแบบสวิงอาร์มที่สมดุลส่งผลให้การถ่ายทอดกำลังจากเครื่องยนต์ไปสู่ล้อหลังมีประสิทธิภาพสูงสุด เช่นเดียวระบบกันสะเทือนหลังแบบ Monocross ที่ทำงานร่วมกับโช้คอัพหลัง KYB ที่สามารถปรับระดับได้ ทำให้การทรงตัวดีและสมดุล ผนวกกับโช้คอัพแบบหัวกลับและแผงคอแบบใหม่ ล้ออลูมิเนียม 10 ก้าน, จานเบรคหน้าแบบโฟลทติ้งขนาด 298 มม., แฮนเดิ้ลบาร์ที่มีมุมเลี้ยว 32 องศา, เบาะนั่งสูง 30.7 นิ้ว (780มม.) และโช้คอัพหน้า ถ่ายน้ำหนัก 50/50 ซึ่ง Yamaha YZF-R3 ถูกออกแบบมาเพื่อให้เหมาะกับการขับขี่ทั้งบนถนนและในสนามแข่ง ได้อย่างลงตัว

 

           Yamaha YZF-R3 เปลี่ยนมาใช้โช้คอัพหน้าเป็นแบบหัวกลับ พร้อมแผงคอใหม่เพื่อความสมดุลในการขับขี่ทั้งบนถนนและในสนามแข่ง โดย Yamaha YZF-R3 ใช้โช้คอัพของ KYB ขนาดแกนโช้ค 37 มม. แผงคอใหม่พร้อมแฮนด์จับอลูมิเนียมสไตล์เฉพาะตระกูล R-Series โดยชิ้นส่วนใหม่เหล่านี้จะเพิ่มความมั่นใจในการเลี้ยวเข้าโค้งและการเบรกได้ดียิ่งขึ้น

 

          Yamaha YZF-R3 โมเดล 2019 ได้รับการปรับ-ออกแบบถังน้ำมันและตำแหน่งแฮนด์ใหม่ให้ต่ำลง 22 มม. โดยถังน้ำมันยังคงมีความจุ 14 ลิตร (ความกว้างขึ้นจากตำแหน่งวางหัวเข่า 31.4 มม. และต่ำกว่าตัวถังน้ำมัน 20 มม.) แต่ด้วยรูปลักษณ์ใหม่จะช่วยให้ผู้ขับขี่รู้สึกเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับตัวรถมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ในเมืองหรือการเลี้ยวเข้าโค้งในสนาม โดยผู้ขับขี่สามารถเอนลำตัวตามในช่วงเลี้ยวโค้งได้อย่างสะดวกสบาย ด้วยความสามารถในการยึดเกาะถนนได้ดีเยี่ยม Yamaha YZF-R3 ทำให้ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนอิริยาบถขณะขับขี่ โดยที่ยังคงสมรรถนะในการขับได้ดีเท่าเดิม

 

          Yamaha YZF-R3 ยังได้รับการปรับโฉมรูปแบบแฟริ่งและกระจกหน้ารถใหม่ โดยใช้จิตวิญญาณจากรถแข่ง MotoGP ของ Yamaha YZR-M1 ด้วยรูปแบบที่โฉบเฉี่ยว พร้อมระบบแอโรไดนามิกที่ดีเยี่ยม โดยได้พัฒนาผ่านการทดสอบการวิ่งในอุโมงค์ลมและสนามทดสอบมาตรฐาน ด้วยรูปลักษณ์ใหม่ของแฟริ่งและชิวหน้ารถใหม่สามารถลดค่า เสียดทานทางอากาศ (สัมประสิทธิ์แรงเสียดทาน) ลงถึง 7% ลดแรงลมปะทะขณะขับขี่และสามารถเพิ่มความเร็วสูงสุดได้เพิ่มอีก 5 ไมล์/ชั่วโมง ในการทดสอบขับขี่ของยามาฮ่าช่องดักลมตรงกลางอันเป็นเอกลักษณ์ที่ใช้จิตวิญญาณของ YZR-M1 ยังช่วยในการระบายลมไปยังหม้อน้ำ ซึ่งช่วยลดความร้อนในเครื่องยนต์ได้เป็นอย่างดี

 

          นอกจากนี้ Yamaha YZF-R3 ยังมาพร้อมกับไฟหน้าและไฟเลี้ยว LED แบบใหม่ดีไซน์โฉบเฉี่ยวเพื่อให้เข้ากับแผงด้านหน้า แผงหน้าปัด LCD ใหม่ แสดงข้อมูลสำคัญที่สามารถอ่านได้ง่ายอย่างรวดเร็ว พร้อมยางแบบเรเดียลจาก New Dunlop SPORTMAX GPR-300 เพื่อเพิ่มความสามารถในการยึดติดถนนในทุกสถานการณ์การขับขี่

 

          โดย Yamaha YZF-R3 พร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่อินโดนีเซียในช่วงเดือนตุลาคม ส่วนประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศไทยจะได้รับการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนธันวาคมนี้ด้วยชื่อ Yamaha YZF-R25 สำหรับรายละเอียดราคาจะเปิดเผยให้ทราบในเร็วๆ นี้ 

boytaku boxza
เขียนโดย: boytaku boxza
เมื่อ: 11 ตุลาคม 2561 - 17:19

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook