Indian ซุ่มพัฒนาเครื่องยนต์ V-Twin ใหม่ ที่มาพร้อมกับระบบวาล์วแปรผัน คาดอาจเปิดตัวช่วงปี 2020 เป็นต้

 

          ในปัจจุบันนี้ระบบวาล์วแปรผัน (Variable Valve Timing) ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในวงการสองล้อ เนื่องจากเป็นเทคโนโลยีที่สำคัญสำหรับการควบคุมไอเสียให้ผ่านมาตรฐานที่นับวันยิ่งเข้มข้นยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในปี 2020 เป็นต้นไป รวมไปถึงสามารถมอบประสิทธิภาพในการขับขี่ได้อย่างเหมาะสมตามสถานการณ์ต่างๆ ล่าสุดทาง Indian แบรนด์มอเตอร์ไซค์ครุยเซอร์ของสหรัฐฯ ก็จะเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่เตรียมพัฒนาเทคโนโลยีระบบวาล์วแปรผันลงไปในเครื่องยนต์ V-Twin อันลือชื่อ

 

          รายละเอียดในภาพสิทธิบัตรดังกล่าวเผยตัวเครื่องยนต์ 2 สูบ V-Twin ความจุ 1,250 ซีซี. Thunder Stroke 111 ที่ได้รับการปรับดีไซน์เพิ่มตัวกระเดื่องกดวาล์ว 2 ตัว และแคมชาฟต์ที่ออกแบบใหม่ เพื่อควบคุมคันเร่งในรอบต่ำและรอบสูง ซึ่งจะทำงานร่วมกับกล่อง ECU ในการคำนวณจังหวะการกดกระเดื่องกดวาล์วในแต่ละรอบมีความแม่นยำสูง จากภาพสิทธิบัตรดังกล่าวดูเหมือนว่าพร้อมที่สามารถผลิตได้จริงๆ และคาดว่าอาจจะได้รับการเผยโฉมในปี 2020 เป็นต้นไป

 

          น่าสนใจไม่น้อยที่เทคโนโลยีวาล์วแปรผันสามารถพัฒนาให้สามารถครอบคลุมการบรรจุรถได้หลายเซ็กเมนต์ นอกเหนือจากรถสปอร์ตงานนี้คงต้องรอดูกันว่าเทควาล์วแปรผันในเครื่องยนต์ V-Twin จะให้ฟีลลิ่งในการขับขี่เป็นอย่างไร

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก pdfaiw.uspto.gov และ motorcycle.com

boytaku boxza
เขียนโดย: boytaku boxza
เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2562 - 17:03

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook